วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ประวัติ: Daniel Jacob Radcliffe (แฮร์รี่ พอตเตอร์)














Daniel Jacob Radcliffe
ชื่อเต็ม : Daniel Jacob Radcliffe
ชื่อเล่น : แดน หรือ แดนนี่
พ่อและแม่ : Marcia Gresham 44,ฝ่ายคัดเลือกนักแสดง และ Alan Radcliffe 46, ตัวแทนขายหนังสือ และพูดได้เลยว่าเขาเป็นคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมาก และมีข่าวลือว่าพ่อและแม่ของแดนจะอย่ากัน แต่ Dan ก็ไม่เคยพูดอะไรออกมาและคิดว่าเขาคงไม่ต้องการพูดถึงด้วย
สูง : 5 ฟุต 4 นิ้ว ( 159 เซนติเมตร และเขาก็อยากสูงขึ้นอีก)
อายุ : 14
เกิดเมื่อวันที่ : 23 กรกฎาคม 1989
สถานที่เกิด : ลอนดอน ,อังกฤษ ,สหราชอาณาจักร
อาศัยอยู่ที่ : เมืองฟูแล่ม อยู่ทางตะวันตกของลอนดอน ,อังกฤษ, สหราชอาณาจักร สีตา : สีฟ้า ( เขามีตาที่สวยมากๆ จริงไหม?)
สีผม : น้ำตาล
สีที่ชอบ : เขียว แดง ทอง หนังเรื่องโปรด: Shakespeare in Love, Appolo 13, Twelve Angry Mens (หนังขาว - ดำ) ,What's eating Gilbert Grape
นักร้องที่ชอบ : R.E.M , U2 , Stereophonics,The Undertones,The Stranglers,The Clash,Iggy Pop โรงเรียน : โรงเรียนเอกชนในลอนดอน
รายการโทรทัศน์ : The Simpsons, WWF
นักมวยปล้ำที่ชื่นชอบ : The Rock
สัตว์เลี้ยง : บิงก้า (หรือบิงเกอร์) และนักเก็ต (สุนัข)
เพื่อนที่ดีที่สุด : อเล็กซ์ เบอร์แมน
แว่นตา : เขาน่าจะใส่แว่นตาแต่ก็ไม่ได้ใส่เพราะชอบทำหายหรือทำมันแตก
วิชาที่ชอบ : วิทยาศาสตร์,ยิมนาสติก,ศิลปะ (แต่เขาพูดว่าเขาทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่)
เพลงโปรด : Smooth Criminal โดย Alien Ant Farm
เพลงประกอบภาพยนตร์ : Moulin Rouge
นักแสดงชายคนโปรด : Jude Law, Ben Stiler, Tom Hanks, Robert de Niro, Ed Harris
นักแสดงหญิงคนโปรด : Julia Roberts, Cameron Diaz, Catherine Zeta-Jones, Kate Hudson,Kate Winslet,Kristen Dunst
งานอดิเรก : ฟังเพลง, เล่นเกม เพลย์สเตชั่น,ฟุตบอล, กีฬา,วิ่ง
สนใจ : เพลง,เขียนบท,การแสดง,ถ่ายภาพ,กีฬา
สัตว์ที่ชอบ : หมาป่า
เครื่องดื่มสุดโปรด : ไดเอ็ท โค้ก
เลขที่ชอบ : 9
นิสัยแย่ๆ : เคี้ยวแว่นตา แฮร์รี่ พอตเตอร์ ของเขา
ความต้องการ : เรียนตีกลอง
ราศี : เขาอยู่ระหว่าง กรกกฎและ สิงห์
ดาวประจำราศี : งู
ทีมฟุตบอล : ฟูแล่ม
หนังสือ Harry Potter เล่มที่ชื่นชอบ : หนังสือเล่มที่เขาชอบตอนนี้ก็คือ Harry Potter and the Prisioner of Azkaban
คำที่ชอบ : โวลเดอมอร์ " I like the way it sounds in your mouth, but I really shouldn't say that" หนังสือที่ชอบ : Harry Potter, Holes โดย Louis Sachar, Cirque Du Freak โดย Darren Shan
ถนัดข้างไหน : ข้างขวา นักแสดงใน
HP ที่ชอบ : แฮกริดและครอบครัววีสลีย์
ฉากใน Hp ที่ Dan ชอบ : ฉากหมากรุก " เป็นฉากที่ยอดเยี่ยมมาก " ฉากกับดักมาร ฉากชมรมการต่อสู้ตัวต่อตัว และฉากห้องแห่งความลับ
ขนมที่ชอบ : Mars Bars
เขาชอบ : แข่งรถสูตร 1 (Formula 1)
ข้อมูลที่น่าสนใจอีกอย่าง : เขาเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือของ Robbie Coltrane เป็นภาษาตุรกี และเขาชอบเล่นอะไรพิเรนทร์ๆ (จงระวังตัวถ้าอยู่ใกล้เขา)
ฮีโร่ในดวงใจ : สไปเดอร์ -แมน
เขาหลงใหลอยู่ 2 อย่าง : The Simpsons และภาพยนตร์
เพื่อนที่ดีที่สุดของ Dan : ผู้คลั่งไคล้ Harry Potter
งานแสดงครั้งแรก : เป็นลิงในละครโรงเรียน
ความจริงอีกอย่าง : นอกจากชอบเล่นอะไรแผลงๆแล้ว Dan ยังเป็นนักแต่ง " เพลงสั้นแบบลามก " อีกด้วย ตามที่ Bob Hoskins นักแสดงจากเรื่อง David Copperfield ได้บอกมา เพลงที่หนุ่ม Dan เอามาแปลงใหม่ก็คือ " 'Mary had a little lamb" (หนูแมรี่มีลูกแกะ แต่ถ้าร้องแบบบ้านเราก็คง - หนูมาลีมีลูกแมวเหมียว) Bob Hoskins ได้ลงความเห็นว่า " มันค่อนข้างหยาบ " และอันที่จริง Dan น่าจะสวมแว่นแต่ก็ไม่ได้สวม และนี่คือสิ่งที่เขาพูด " ผมน่าจะใส่ แต่ก็ไม่ได้ใส่เพราะผมทำมันแตก ฟันผมบิ่นไปกว่าครึ่งตอนที่ผมได้แว่นอันแรกมา ผมเคี้ยวตรงขาแว่นและนั่นก็ทำให้ครึ่งนึงของฟันผมหลุดออกมา "
วันเกิดอายุ 12 ปี : เขาไปที่สเปน
เมื่อโตขึ้นเขาอยากจะเป็น : ผู้กำกับหรือคนเขียนบท
เขาอยากเป็น : นักดับเพลิง แต่มันน่ากลัวเกินไปเพราะคุณอาจจะโดนไฟลวกได้ เขาแต่งเรื่องเพียงเรื่องเดียวและขี้เกียจเกินกว่าจะเขียนไออารี่ของตัวเอง
บุคลิก - นิสัย : ซื่อสัตย์,ขี้อาย,รื่นเริง มีชีวิตชีวา,ติดดิน,ค่อนข้างลึกลับ
ประเทศที่ชอบ : สหรัฐอเมริกา
อาหารที่ชอบ : McDonald (และการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม มิฉะนั้นจะอ้วน)
Daniel คิดว่า : ในหนังสือเล่มต่อไปของ Harry Potter รอนและเฮอร์ไมโอนี่จะเป็นแฟนกัน จากการสัมภาษณ์ในโทรทัศน์ Dan พูดว่า : เขาไม่รู้สึกว่าตัวเองไม่ชอบสาวๆที่มีลักษณะแบบชาวคอเคเชียน ผมบลอนด์ ตาสีฟ้าหรือเขียว ผิวขาว สูง และ การพูดสำเนียงแบบเน้นเสียง แต่เขาชอบสาวแบบละติน ผมสีดำหรือน้ำตาล ตาสีน้ำตาลหรือดำ และผิวสีแทน
สาวๆในแบบที่เขาชอบ : เล่นกีฬา, โรแมนติก,ดวงตาเป็นประกาย,เป็นแฟนฟุตบอล, หญิงสาวที่ชอบเดินชายหาด,หญิงสาวที่จะไม่ตามติดเขาไปทุกที่ (อย่างเช่นคอยตามติดตัวเขา และส่งจดหมายหาเขาจำนวนมาก ทั้ง อีเมลล์ โทรศัพท์และตามล่าเขาทุกแห่งหน)
ของหวาน : ไอศกรีมวานิลลาราดช็อกโกแลต
ทีมฮอกกี้ : Phoenix Coyotes I สิ่งที่ไม่ชอบ I
อาหาร : เค้ก
วิชาเรียน : คณิตศาสตร์และภาษาฝรั่งเศส
ข้อมูลที่น่าสนใจ
- Enlightning Emma ได้แสกนนิตยสาร BRAVO ในนั้นมีข้อมูลเกี่ยวกับความรักในกองถ่าย PoA และ Daniel Radcliffe กับ Emma Watson จะกลับมาแสดงภาค 4 The Goblet of Fire
- นักแสดงอายุรุ่นราวคราวเดียวกับเขา Dan ชอบ Haley Joel Osment นักแสดงจาก The Sixth Sense และเคยมีข่าวว่าเขาจะแสดง Harry Potter
- เมื่อถามว่าเขาจะใช้รถเหาะไปไหน "New York City"
- มีภาพ Daniel จับคาง Emma แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าทั้งคู่กำลังเดทกัน Dan เคยพูดว่าเขายังไม่มีแฟน และพ่อกับแม่ของเขาไม่อนุญาตให้มีแฟนจนกว่าอายุ 15!
- ประเทศที่เขาเคยไปเที่ยวมาแล้ว อเมริกา, ฝรั่งเศส, ปานามา , สเปน, อิตาลีและ สวีเดน
- Dan ชอบผู้หญิงลักษณะดังต่อไปนี้ : ลักษณะแบบสาวละติน ผมสีน้ำตาลหรือดำ ตาสีน้ำตาล ผิวสีแทน และเขายังเคยพูดว่า เขารักหญิงสาวที่ชอบเดินบนชายหาด เล่นกีฬา ไม่มีทิฐิ เป็นแฟนฟุตบอล ไม่ติดตามมากเขาเกินไป มีสายตาเป็นประกาย และใครก็ตามที่เดินแบบ C-walk ได้ (เรื่องนี้อาจจะไม่เป็นความจริงก็ได้นะคะ เพราะเรายังหาไม่เจอว่าพ่อหนุ่มน้อย เขาพูดไว้รายการอะไร) แต่หากสาวคนไหนต้องการเดิน C Walk?! ได้ ต้องทำดังต่อไปนี้ค่ะ ระดับพื้นฐาน - BASIC C WALK 1. วางเท้าสองข้างไว้ติดกัน 2. วางส้นเท้าด้านขวา ยกนิ้วหัวแม่เท้าด้านขวาขึ้นมา 3. งอเข่าเอียงไปด้านขวา (อย่าลืมยกนิ้วเท้าไว้ด้วยนะคะ) 4. ยังวางส้นเท้าซ้ายอยู่ และยกนิ้วโป้งเท้าด้านซ้ายไว้ 5. งอเข่าและเอียงไปด้านซ้าย ระดับสุดยอด - ADVANCED 1. วางเท้าสองข้างไว้ด้วยกัน และยืนด้วยส้นเท้า 2. ยกนิ้วเท้าขึ้นมา 3. ขยับขาซ้ายและกระโดด 4. ขยับขาซ้ายกลับมาด้วยนิ้วเท้า 5. ก้าวขาขวาไปข้างหน้าด้วยส้นเท้า 6.ทำตามข้อ 1-4 ใหม่แต่สลับข้างกัน ถ้าหากถามว่าเต้นออกมาแล้วเป็นอย่างไร ก็คงบอกได้ว่า พิลึกที่สุด หนุ่ม Dan ชอบผู้หญิงทำแบบนี้จริงหรือ? - เขาคงไม่จริงจังกับความรักจนกว่าจะอายุ 17
- เขากังวลเรื่องการบ้านของเขา เพราะไม่ได้ไปโรงเรียนมา 2 ปีแล้ว แต่คุณแม่ของเขาออกมาพูดถึงข่าวลือเรื่องที่ Dan จะเลิกรับบท พ่อมดแฮร์รี่ หลังจากภาค 3 " เป็นเรื่องเหลวไหล ผลการเรียนของเขาไม่เคยดีขนาดนี้มาก่อน เขาเป็นเด็กที่ทำงานหนักมาก "
- ไม่เคยเข้าเชคข่าวลือในอินเตอร์เนท เพราะเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องตลก
- พ่อและแม่มักจะสอนเขาเสมอ " จงเป็นตัวของตัวเอง ให้ความเคารพทุกคนไม่ว่าเขาจะเป็นใคร และพูดคุยอย่างเสมอ เท่าเทียมกัน "
- Dan ไม่สนใจผู้หญิงลักษณะแบบคอเคเซียน (คนผิวขาว) ซึ่งหมายถึงคนที่สูง ผมบลอนด์ ตาสีฟ้า/เขียว ผิวขาว และการพูดสำเนียงแบบเน้นเสียง ลักษณะผู้หญิงคอเคเซียนที่เขาพูดถึงก้อย่างเช่น Cameron Diaz และ Kirsten Duntz
- เพื่อนๆและคนในกองถ่ายรู้จักเขาดีในฐานะจอมก่อกวน เขาเคยขโมยโทรศัพท์มือถือของ Robbie Coltrane (แฮกริด) และเปลี่ยนทุกอย่างให้เป็นภาษาตุรกี แม่ของเขาจึงบอกให้เขียนจดหมายไปขอโทษ "น่ารักจริงๆครับ" Coltrane กล่าว , และโทรศัพท์ของเขาก็เปลี่ยนกลับให้เป็นภาษาอังกฤษโดยแฟนของเพื่อนซึ่งเธอเป็นชาวตุรกี ครั้งหนึ่งเขาเคยเอารีโมทที่บังคับหมอนลมมาเล่น มันได้ผลดีกับบรรดาตัวประกอบและนักแสดงคนอื่นๆ แต่ไม่ได้ผลเท่าไหร่กับ Emma และเมื่อ Chris ยืนอยู่ตรงกลางในฉากการถ่ายทำ ไฟก็ดับอีกครั้ง Chris หยุดถ่ายทำแล้วถามว่า " นี่มันอะไรกันน่ะ? " ขณะที่ทุกคนเริ่มหัวเราะ หนุ่ม Dan ที่ขอให้ช่างแต่งหน้า แต่งให้เขาเหมือนคนได้รับบาดเจ็บ พอเขาเดินไปที่ฉากถ่ายทำ ทุกคนพูดเหมือนกันหมดว่า " ตายแล้ว!! Dan เกิดอะไรขึ้น? " และเมื่อทุกคนรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ หนุ่มน้อยก็โดนปืนฉีดน้ำไล่ฉีดทั่วกองถ่าย และอีกครั้ง เขา Emma และ Rupert ทำป้ายเล็กๆ แปะไว้ข้างหลังช่างแต่งหน้า เขียนไว้ว่า " เตะฉัน " และ " ต่อยฉัน "
- Coltrane อธิบายถึงตัว Dan ไว้ว่า " เด็กน้อยน่ารัก ตรงข้ามกับ Rupert เหมือนดนตรีร็อคแอนด์โรลล์ " เขาพูดว่า Emma, Dan และ Rupert " เป็นเด็กที่ยอดเยี่ยมมาก ไม่ใช่คนดูถูกเหยียดหยามคนที่ด้อยกว่า เหมือนกับดาราในฮอลลีวูดคนอื่น "
- เกลียดเค้ก
- วิชาที่ชอบน้อยที่สุดก็คือ คณิตศาสตร์ ( "มันช่างซับซ้อนและเต็มไปด้วยตัวเลข" ) และวิชาภาษาฝรั่งเศส - เขาเกลียดงานบ้าน ( " ใครที่ไม่เกลียดบ้างล่ะ? ) แต่เขาก็ยังต้องทำความสะอาดห้องและจัดเตียงเอง
- เลขนำโชคของเขาคือเลข 9
- เขาไม่มีโทรศัพท์มือถือเป็นของตัวเอง ( " มันไม่จำเป็น" )
- อยากเป็นพนักงานดับเพลิง แต่เขาพูดว่า " มันน่ากลัวเพราะคุณอาจจะโดนไฟตลอกได้ "
- " ผมอาจจะแต่งเรื่องแค่หน้าเดียว " และ " ผมขี้เกียจเกินกว่าจะเขียนไดอารี่ "
- เขาแอบชอบ Cameron Diaz และ Kirsten Duntz เขาชอบหญิงสาวคนอื่นอีก และเธอเหล่านั้นก็ชอบเขาเหมือนกัน แต่สาวๆที่เขาพูดถึงนั้น พ่อกับแม่ไม่อนุญาตให้ออกเดทจนกว่าจะอายุ 15
- มีรางวัลที่เรียกว่า " Dan Radcliffe Cup" ของสมาพันธ์คริกเก็ต เวลล์ตอนใต้ (South Wales Cricket Association)
- เคยแสดงภาพยนตร์ 2 เรื่อง David Copperfield (แสดงเมื่ออายุ 5 ขวบ) Tailor of Panama (ไม่เคยได้ดูเรื่องนี้สักที)
- ตอนที่เขาเข้าฉากเรื่อง David Copperfield นักแสดงเกือบทั้งหมดเป็นผู้ใหญ่ พวกเขาคิดว่าเด็กๆคงทรมานน่าดู แต่ Dan ก็ปรับตัวให้เข้ากับคนอื่นๆ โปรดิวเซอร์ได้พูดถึงเขาไว้ว่า " เขาเป็นเด็กฉลาด แม้ว่าเขาจะแต่งเพลง 'Mary Had a Little Lamb' (หนูมาลีมีลูกแมวเหมียว) เวอร์ชั่นหยาบคาย "
- Dan คิดว่าหนังสือเล่มต่อไปของ Harry Potter รอนและเฮอร์ไมโอนี่ จะเป็นแฟนกัน
- ชื่อเล่นในกองถ่าย : Do-it-again-Dan (ทำอีกครั้งสิ Dan)
- เขาชอบแข่งเกม Medal of Honor (วีดีโอเกมที่ Rupert ชอบ) กับ Rupert แต่ " Rupert ชนะผม "
- เขาเก็บเงินไว้เพื่อซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ตอนอายุ 17
- ชอบการ์ตูนญี่ปุ่น ที่พวกเรารู้จักกันดี Pok-e-mon
- ความคิดที่จะทำให้คนอื่นหัวเราะของ Dan " พูดบทอย่างเคร่งเครียดเท่าที่จะทำได้ มันค่อนข้างตลกเหมือนกันนะ โดยพื้นฐานแล้ว คุณไม่ควรหัวเราะ และพูดอย่างซีเรียส ก็เลยทำให้ดูเหมือนมันเป็นเรื่องจริง " - เคยทดลองกิน Yakitori (ไก่ย่าง) ซาชิมิ และซูชิ
- แต่งตัวเป็นพังค์ ทรงผมพังค์ เขาคิดว่ามันเป็นเรื่องสนุกจริงๆ
- ยืนยันแล้วว่า เขาจะมารับบท แฮร์รี่ พอตเตอร์ในภาค 4 (แต่หลังจากนี้เขาก็ไม่แน่ใจแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น) - PS2 หรือ XBox: PS2
- บางครั้ง Dan ก็จะมีปาร์ตี้พิซซ่ากับเพื่อนๆ นั่งเล่น ดูหนัง กินพิซซ่าและเล่นวีดีโอเกม "พวกเราขี้เกียจกันจริงๆ"

1 ความคิดเห็น: